ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN ĐẠ HUOAI ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH! CUỘC THI TÌM HIỂU VỀ CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH VÀ CHUYỂN ĐỔI SỐ TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH LÂM ĐỒNG NĂM 2023 ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN ĐẠ HUOAI ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH! CUỘC THI TÌM HIỂU VỀ CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH VÀ CHUYỂN ĐỔI SỐ TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH LÂM ĐỒNG NĂM 2023
Quy hoạch thị trấn Mađaguôi thành đô thị cửa ngõ phía Nam của tỉnh In trang
23/04/2019 12:00 SA

UBND tỉnh Lâm Đồng vừa ban hành Thông báo số 81 ngày 18/4/2019 về kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh Đoàn Văn Việt đối với Đồ án quy hoạch thị trấn Mađaguôi (huyện Đạ Huoai) đến năm 2030.

Một góc thị trấn Mađaguôi hiện nay
Một góc thị trấn Mađaguôi hiện nay

Theo Đồ án này, thị trấn Mađaguôi sẽ phát triển theo hướng đô thị vệ tinh của TP Bảo Lộc và là đô thị cửa ngõ phía Nam của tỉnh. Trong đó, trọng tâm phát triển kết hợp giữa đô thị hiện đại với các khu du lịch sinh thái đã hoàn thành và đưa vào hoạt động tại địa phương.

Thị trấn Mađaguôi nằm ở phía Nam tỉnh, giáp với tỉnh Đồng Nai trên tuyến Quốc lộ 20 huyết mạch, nối liền TP Đà Lạt với TP Hồ Chí Minh. Hiện nay, trên địa bàn này đã hình thành một số khu du lịch, điểm vui chơi nổi tiếng như: Khu du lịch rừng Mađaguôi, Khu du lịch Đại Tùng Lâm Hoa Sen, Trường đua ngựa Thiên Mã Mađaguôi và Sân golf Hồng Lam Mađaguôi… cùng các điểm du lịch canh nông như vườn cây ăn trái Nam Nhi, vùng sầu riêng Hà Lâm và vùng sầu riêng Sình Mây (xã Phước Lộc)…

Với các đặc điểm lợi thế về vị trí địa lý, tiềm năng như vậy, tỉnh Lâm Đồng đang xây dựng Đồ án quy hoạch thị trấn Mađaguôi trở thành một đô thị tương xứng với tiềm năng, thế mạnh, góp phần vào sự phát triển kinh tế, xã hội chung của toàn tỉnh. 

Theo Thông báo này, Đồ án quy hoạch thị trấn Mađaguôi sẽ tập trung xây dựng địa phương này với chức năng là đô thị vệ tinh của TP Bảo Lộc, gắn kết với các địa phương khác của tỉnh như Đạ Tẻh và Cát Tiên.

KHÁNH PHÚC - baolamdong.vn

Lượt xem: 1.767
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 000222682
  •  Đang online: 4
  •  Trong tuần: 2.591
  •  Trong tháng: 7.510
  •  Trong năm: 33.379