ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN ĐẠ HUOAI ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH! CUỘC THI TÌM HIỂU VỀ CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH VÀ CHUYỂN ĐỔI SỐ TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH LÂM ĐỒNG NĂM 2023 ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN ĐẠ HUOAI ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH! CUỘC THI TÌM HIỂU VỀ CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH VÀ CHUYỂN ĐỔI SỐ TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH LÂM ĐỒNG NĂM 2023
Xã Mađaguôi (Đạ Huoai) đón Bằng công nhận đạt chuẩn nông thôn mới In trang
31/01/2019 12:00 SA

Sáng 30/1, xã Mađaguôi (huyện Đạ Huoai) đã long trọng tổ chức lễ đón nhận danh hiệu “Xã đạt chuẩn nông thôn mới”. Tham dự buổi lễ có lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND và UBMTTQ huyện Đạ Huoai.

Xã Mađaguôi đón Bằng công nhận “Xã đạt chuẩn NTM”
Xã Mađaguôi đón Bằng công nhận “Xã đạt chuẩn NTM”

Triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới (NTM), xã Mađaguôi đã gắn liền Chương trình này với thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng an ninh và công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị của địa phương; đồng thời, lồng ghép các chương trình, dự án hướng tới những nhu cầu thiết thực nhất nhằm đưa cuộc sống của người dân ngày càng phát triển đi lên.

Đối với sản xuất nông nghiệp, địa phương đã chú trọng cải tạo vườn điều, đưa các giống điều ghép vào thay thế cho các giống điều già cỗi, năng suất thấp. Cùng với đó, Mađaguôi còn chú trọng phát triển các ngành nghề thủ công như đan các mặt hàng nhựa, mây tre… xuất khẩu; đầu tư phát triển chăn nuôi bò, heo và gia cầm.

Đến nay, thu nhập bình quân đầu người của xã đã đạt hơn 35 triệu đồng/người; toàn xã hiện còn 12 hộ nghèo, chiếm 0,7%, tỷ lệ gia đình đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa” đạt 96%, 8/8 thôn đạt danh hiệu “Thôn văn hóa”, tỷ lệ tham gia Bảo hiểm Y tế đạt 87% và 3/3 trường học được công nhận “Trường chuẩn quốc gia”.

Đặc biệt, toàn xã đã có hơn 30 km đường giao thông được thảm nhựa, bê tông và cứng hóa. Những năm qua, người dân địa phương cũng đã đóng góp hơn 2 tỷ đồng, hàng ngàn ngày công lao động và hiến hàng chục ngàn mét vuông đất để xây dựng các công trình cơ sở hạ tầng nông thôn.

Với những kết quả đã đạt được, UBND tỉnh Lâm Đồng ban hành Quyết định số 2670/QĐ - UBND ngày 28/12/2018 công nhận xã Mađaguôi đạt chuẩn NTM”.

Được biết, đến nay huyện Đạ Huoai đã có 5/8 xã đạt chuẩn NTM và phấn đấucó thêm 2 xã đạt chuẩn NTM trong năm 2019.

HẢI ĐƯỜNG - baolamdong.vn

Lượt xem: 866
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 000224896
  •  Đang online: 6
  •  Trong tuần: 1.628
  •  Trong tháng: 9.724
  •  Trong năm: 35.593